Thứ Bảy, 30 tháng 11, 2013

MỘT THOÁNG MƠ QUA

 
MỘT THOÁNG MƠ QUA 
 
Thơ Thu Tâm. Nhạc Ái Hoa. Ca sĩ Châu Thùy Dương. Hòa âm Võ Công Diên.
http://langhue.org/index.php/nghe-th...-mo-qua-ai-hoa

http://www.thuduc-ontario.ca/nth/5/motthoang-moqua.mp3
 
 
Đêm qua trong giấc mơ đi,
Có tôi đứng nén bờ mi tím mầu.
Một mình một góc úa nhầu,
Bên hàng cây cúi gục đầu thở than.

Đêm qua khi giấc mơ tan,
Ngẩn ngơ tôi thấy mình đang mắt mờ !
Lệ tràn đẫm khoé bao giờ ,
Miệng môi nhạt đắng , tim khờ xót xa !

Đêm qua tôi chợt nhớ ra,
Mùa Thu đang đến nhắc hoa sắp tàn.
Cuối Thu nhuộm khắp lá vàng,
Rụng rơi xơ xác, bàng hoàng cây trơ …

Đêm qua tôi có đợi chờ,
Hình như một thoáng lửng lơ gió về.
Dừng chân giây lát rồi đi ,
Để tôi còn lại tên đề dở dang…

Đêm qua lặng lẽ miên man,
Đếm từng hơi thở thời gian trôi buồn .
Mùa Thu gió lạnh khơi nguồn,
Thu mang luôn cả dập dồn niềm đau…

Đêm nay cho đến đêm sau,
Xin bao nhiêu giấc mơ sầu tan nhanh.
Thôi đừng đến nữa quẩn quanh,
Trả tôi về với màu xanh thuở nào.

Đêm mai hãy đến ngọt ngào,
Bao nhiêu trăn trở đổ ào trôi sông!
Chuyện xưa hãy chết trong lòng,
Người xưa xin liệm trong vòng khói bay…

Thu Tâm
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét