Thứ Bảy, 30 tháng 11, 2013

NGỌN NẾN ĐÊM THU




Ngọn nến đêm đen bừng tỏa sáng,
Đốt lên soi bóng một mình tôi.
Để nghe vắng lặng dài năm tháng,
Vương vấn trong từng chiếc lá rơi.

Con đường ngày ấy ai rong ruổi,
Vẫn suốt canh dài  phơi gió sương.
Từng Thu ghé lại mừng thêm tuổi,
Chiếc lá về ngang đếm giấc thường.

Bàn chân dò dẫm trong đêm tối,
Gió hắt hiu buồn đón bước đi.
Sương Thu dẫn lối vào mê mỏi,
Dĩ vãng chợt về sũng ướt mi.

Tôi đi tìm ảo trong hoang lạnh,
Chợt thấy nhạt nhòa chiếc bóng đơn!
Vài hạt mưa vừa sa đến cạnh.
Cho dáng soi nghiêng thêm chập chờn…

Thu Tâm


Thiên Thần Áo Trắng
hoạ thơ Thu Tâm: Ngọn Nến Đêm Thu

Thiên thần áo trắng trong đêm tối
Sờ soạng như đang muốn với tôi
Đốt lên ngọn lưả hồng soi sáng
Rực rỡ trong lòng giọt nến rơi

Dang tay ôm ấp hồn thơ mộng
Chẳng sợ đêm trường lạnh gió sương
Vàng bay hờ hững thềm thu rụng
Le lói nào ai nỡ thất thường...

Loạng choạng dìu nhau mờ bóng ảo
Vững tin ngọn nến dẫn đường đi
Chẳng sợ đêm khuya giun dế khóc
Sầu bi khổ ải lệ tràn mi

Tôi thấy lòng mình ấm cúng hơn
Từ nay tôi hết cả cô đơn
Trái tim nóng bỏng từng mong đợi
Nghiêng ngả cuồng say bóng chập chờn...

16.10.2011 Lu Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét