Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013

ĐẠI HỘI QGNT 2013

ĐẠI HỘI QGNT 2013 

Vậy đó, dư âm của ngày Đại Hội đã qua vẫn cứ vang vọng mãi trong tôi .
Tiếng cười nói, tiếng hát ca hòa lẫn tiếng nhạc réo rắt như còn đâu đây không phai nhạt.

Hơn 40 năm từ ngày rời ghế nhà trường, tưởng rằng chẳng còn có dịp nữa sau ngày đổi đời. Nhưng từ ngày rời quê hương và quy tụ lại được một số bạn bè,  cứ hai năm lại có một lần tổng Đại Hội để gặp gỡ hàn huyên , xem ai còn ai mất ai ra sao ...đã thành thông lệ.
Chúng tôi cùng một thành phố vẫn thường xuyên có những lần họp mặt hay cố tạo ra những buổi Pot luck để gặp gỡ, thưởng thức chia xẻ những món ăn ngon hay cùng nhắc nhớ chuyện xưa...
Mỗi năm qua lại thấy mình hơi sức tàn bớt , mà sao trong lòng chúng tôi vẫn thấy rộn ràng trẻ trung như không có gì làm thay đổi được. Lại có dịp để được ... mày tao vung vít chuyện xa lắc xa lơ .

Nhìn những mái tóc của Thầy Cô đã trắng nhiều hơn bạc , rồi nhìn lại đầu học trò cũng thấy đâu có kém thua . Dù có cố gắng làm trẻ trung hóa bằng thuốc nhuộm, nhưng năm tháng vẫn ghi hằn trên khóe mắt nép môi chẳng làm sao dấu được. Thầy trò nhìn nhau cùng nụ cười cảm thông ... thời gian ghi dấu lên tất cả nào có chừa ai !
Đã trở thành Ông, Bà Nội Ngoại từ lúc nào rồi, mà sao trước mặt Thầy Cô chúng tôi lại thấy như mình còn nhỏ  lắm . Vẫn muốn được xưng mãi tiếng Thầy, con thân thiết ngày nào ...

Đứng trên sân khấu với vai trò MC cho phần đọc lời thoại và Văn Nghệ. Tôi thấy vui vui khi bắt gặp những ánh mắt dõi theo của mọi người. Ánh đèn cùng bao nhiêu flash của Camera nhấp nhoáng hoa mắt khiến tôi càng lo lắng cho nhiệm vụ của mình hơn.
Cầm chắc tờ giấy chương trình trong tay cho tôi chút bình tĩnh trước số người tham dự lên đến con số gần 500 hôm nay. Một con số lớn ngoài dự kiến khiến ban tổ chức lúng túng lo âu và không sao tránh khỏi sự thiếu sót.

Một buổi tối nhiều kỷ niệm vui trong cuộc đời về chiều của tôi.
Th. Tâm



Đơn ca








  




Song ca :Hoa Học Trò





Tamca BaMiền




QUỐC GIA NGHĨA TỬ
TRƯỜNG CŨ TÌNH XƯA


 Chợt một ngày tôi về thăm trường cũ
Lòng rộn ràng và hồn bỗng như say…
Đường phố xưa giờ bao nét đổi thay,
Kỷ niệm đó , sao mắt buồn ngơ ngác ?
Thầy Cô xưa , bạn bè thân tan tác,
Khắp đất trời mỗi cuộc sống nổi trôi…
Trường tôi đây, niềm yêu dấu trong đời,
Nơi ôm ấp những buồn vui tuổi nhỏ.


Làm sao quên những chiều chang nắng đổ,
Áo học trò lộng gió bước tung tăng…
Trường rộn vang ríu rít lũ chim măng
Cùng họ Quốc mang dòng Gia Nghĩa Tử.
Bao dấu yêu bóng hình xưa, tình cũ,
Lại trở về trong từng thoáng miên man…
Biết tìm đâu , thời gian đã biệt ngàn,
Sao níu trở khi tóc màu sương trắng !


Vẫn âm vang, lời Thầy trên bục giảng,
Thấp thoáng hình Cô Giám thị bên sân…
Bạn bè thân khuất xa, nay thật gần
bao kẻ lạ ! Ngẩn ngơ chiều nắng vỡ
tôi như lạc , con đường quen bỡ ngỡ,
Buốt nhói vùng tim đập, mắt bụi cay…
Khung trời buồn mây trắng thản nhiên bay,
Gió lốc đến hãy nghe lời nhắn nhủ:
Hãy trả tôi Thầy, Cô xưa, bạn cũ,
những ân tình,cùng kỷ niệm chắt chiu.
Quốc Gia Nghĩa Tử của tôi thân yêu,
Sẽ còn mãi, còn mãi hoài , tình nhớ!


Đây một ngày, tôi về thăm Trường cũ,
Để ngậm ngùi nuối tiếc tuổi thơ qua …


Thu Tâm
Ngày trở lại thăm trường xưa...


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét