Thứ Tư, 4 tháng 12, 2013

KIẾP HOA

 
KIẾP HOA
(Bài họa)
 
Đường xưa còn lại riêng em,
Lối về mò mẫm tối  đen sương mù .
Thương cành hoa  kiếp phù du,
Sáng còn tươi nở, tối u minh rồi.
Từ trong những chốn không người,
Em đi tìm lại cõi đời hư hao .
Ai thương chút phận bể dâu,
Mỏng manh hoa tự lối vào hư vô !
Chiều Thu tan tác lá khô,
Bay bay theo gió mơ hồ lối em.
Đã dài năm tháng chưa quên,
Đường xưa một cõi lênh đênh phận người .
Gió sương, giông bão luyện tôi,
Hoa đi tìm lại luân hồi vòng vo.
Bước chân ngơ ngác lần mò,
Gió qua bỏ lại chuyến đò thiếu em…
Thu T .
 
CHỖ KHÔNG
(Bài Xướng)
Bước vào một chỗ không em
Góc phòng xưa bỗng tối đen mịt mù
Tôi về như thể mộng du
Chân chưa động đất đã u mê rồi!
Ở chỗ không có bóng người
Tìm trong hoang tích một đời hư hao
Con đường nào tới cồn dâu
Để em còn biết lối vào hư vô.
Bỏ lại giọt lệ chưa khô
Tôi còn cất giữ trong hồ mắt em
Thì đâu chắc dễ gì quên
Từ em tiếng khóc lênh đênh phận người
 
Tôi vào một chỗ không tôi
Còn nghe trời đất luân hồi vòng vo
Chân tôi lủi thủi lần mò
Đuổi theo cho kịp chuyến đò không em…
 
Hư Vô
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét