Thứ Năm, 7 tháng 5, 2015

SINH NHẬT CỦA TÔI



SINH NHẬT CỦA TÔI

 
Nhìn nắng lung linh trải dưới đồi  ,
Ngồi buồn ngơ ngẩn một mình tôi.
Ngày Hai Mươi Bốn ...ngày chi nhỉ ,
Tháng Sáu , có gì đáng nhớ, Thôi !
 
Nhìn con nhìn vợ cứ lăng xăng ,
Bánh trái, đèn hoa rối nhì nhằng .
Thức uống thức ăn bầy cả khối,
Chưa gì đã thấy nhói hàm răng !
 
Làm tiệc gì đây, sinh nhật ư?
Mình còn trẻ chán, vẫn hình như …
Sao đàn con nít gọi … Ông vậy? 
Vợ nhắc, phải rồi, sáu mấy, dư !
 
Chí Hiếu tên tôi, Mẹ đặt cho ,
Còn cha họ Nguyễn ,chẳng đôi co.
Thuở xưa đi học bạn trêu ghẹo,
Im lặng, bị mang tiếng …hiền khô!
 
Ngẫm đi ngẫm lại để cười thầm ,
Mấy đứa bạn xưa thật quá thâm.
Sao đặt tên mình …”Bơ Sữa” nhỉ,
Bây giờ được… sữa, cũng cam tâm!  
 
Nghĩ đến mà kinh, đã mấy mươi,
Quanh đi quẩn lại, hết tiêu đời.
Muốn tìm lại thuở thời …Bơ Sữa,      
Ngó lại thấy mình đã tả tơi …
 
Ấy thế mà tôi vẫn được … cưng
Vợ con chiều chuộng, lo tưng bừng.
Miếng ăn giấc ngủ nào lo lắng,
Tuổi Sửu vẫn nhàn dẫu … ngắn lưng!!!


Thu Tâm
Thân tặng cho ông anh tên Bơ Sữa.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét