Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2015

LỜI ĐAU TIỄN BẠN


LỜI ĐAU TIỄN BẠN
 
Đời phù du ngắn ngủi có bao nhiêu,
Sao tiễn bạn mà lòng tôi rưng rức...
Bá Hiển ơi, nay bạn về với đất,
Bỏ bên đời bao thân thuộc yêu thương.
Trong một chiều tháng Năm nắng nhẹ vương.
Nơi đất khách tôi thấy lòng ngơ ngẩn!
Bạn của tôi cuộc tình không vướng bận,
Chữ hiếu từ trọn vẹn suốt bao năm.
Tôi đưa bạn từ mãi chốn xa xăm,
Bằng giòng lệ âm thầm trong thương tiếc.
Bá Hiển ơi! Thôi ngàn Thu vĩnh biệt,
Kể từ nay không nghe tiếng bạn hiền ! 
Bạn ra đi nhưng chắc chẳng ai quên,
Và hình bóng vẫn còn trên dương thế.
Nhìn chung quanh, bao mắt vương đầy lệ,
Khóc cho người con hiếu thảo, từ tâm.
Bạn của tôi dù tiếng đã lặng câm,
Tên vẫn nhắc trên môi đồng môn cũ.
 
Thương tiếc Bá Hiển.
Thu Tâm kính điếu.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét