Thứ Hai, 11 tháng 4, 2016

NHỮNG BẢN HÙNG CA




Nhân dịp mùa Quốc Hận tháng Tư năm nay 2016, Ca nhạc sĩ Hoàng Tường từ Tiểu bang Texas đến thành phố San Jose bắc California  để tổ chức một chiều ca nhạc với chủ đề "Những Bản Hùng Ca Dưới Lá Cờ Vàng". Buổi ca nhạc đã dự trù đuợc khai mạc vào lúc 1:00 PM ngày Chủ nhật 4/10/2016 tại Hội Trường của trường Trung học Yerba Buena. Nhưng vì trời mưa tầm tã trở ngại xe cộ nên đã bị trễ khoảng nửa tiếng. Ban tổ chức đã vất vả rất nhiều, các huynh trong Câu Lạc Bộ Liên Trường Sĩ Quan Trừ bị San José phụ trách  tổ chức cùng phần sắp xếp treo cờ cùng nghi thức chào Quốc kỳ Mỹ Việt.

 


 
Đặc biệt hôm nay, điệu nhạc trong phần Phút Mặc Niệm đã được cất lên tới hai lần đã khiến không khí giờ phút ấy thật trầm lắng và gây nhiều xúc động cho khán giả tham dự. .
 
 
 

Mặc dù thời tiết không thuận tiện cho lắm vì trời mưa tầm tã từ hôm trước đến buổi sáng Chủ Nhật, tới sát giờ khai mạc. Tôi nghĩ chắc ban tổ chức vô cùng lo lắng. Nhưng không ngờ số quan khách và đồng hương tại địa phương cùng các vùng phụ cận đã đến tham dự khá đông, có đến trên dưới hai trăm người ngồi chật ních hội trường. Điều này chứng tỏ còn quá nhiều tấm lòng nghĩ về quê hương, dù chỉ xuyên qua những bài hát đấu tranh.

 
Đứng trên sân khấu nhìn xuống dưới, thấy mọi người đông đảo co ro trong áo lạnh chăm chú nhìn lên, tôi thấy vui vui trong lòng. Nhưng khi điệu nhạc tưởng niệm u uất tràn ra từ những chiếc loa, chúng tôi lịm hồn theo một vài phút lắng đọng ...Và sau đó, trong không khí im lặng của khán phòng khi tôi cất giọng đọc những lời mặc niệm về bao người đã hy sinh với nhiều lý do vì hai chữ Tự Do, tôi lại không ngăn được niềm thổn thức từ trong tâm tư làm nghèn nghẹn lời. Nhạc mặc niệm lại trổi lên lần nữa, tôi lại chìm đi trong niềm xúc cảm dâng cao...    
 
 
 

 
 


Hơn bao giờ hết, tôi thấy yêu quý hơn lá cờ Vàng của chúng ta. Nhất là màn các anh LTSQTB giăng ngang lá cờ Vàng to lớn giữa sân khấu, chung quanh là các cô gái trong tà áo trắng ôm trong tay di ảnh các vị Tướng lãnh đã tuẩn tiết trong thời gian tháng Tư năm 75. Hình ảnh người lính xa xưa nay trong  bóng dáng các anh LTSQTB hôm nay, đã gợi nhớ thêm cho tôi cảm phục và yêu quý hơn sự can trường cũng như lòng hy sinh to lớn của người chiến sĩ VNCH trong việc bảo vệ nền Tự Do cho đất nước VN. Sự so sánh giữa tấm lòng của các chú các anh ngày nào với bọn bán nước CS VN hiện nay khiến tôi càng xúc động. Nước mắt tôi chảy thành giòng nhạt nhòa trên má từ bao giờ, nhìn chung quanh, tôi cũng nhận ra những đôi mắt đỏ quạch...
Rồi màn trao cờ giữa 3 thế hệ. Như lời nhắn nhủ từ Cha Ông đến thế hệ con cháu hãy giữ vững niềm tin và ý chí kiên cường với màu cờ chính nghĩa. Hình ảnh này cũng nhấn mạnh thêm ý nghĩa của buổi ca nhạc.

Ca nhạc sĩ Hoàng Tường vốn đã nổi tiếng từ lâu với những bản hùng ca ca ngợi ngọn Cờ Vàng, ông đã có nhiều năm sinh hoạt với cộng đồng tại Houston, Austin, Dallas. Đây cũng là lần đầu nhạc sĩ Hoàng Tường cùng cô con gái nhỏ mới tám tuổi đem tiếng hát của mình đến với San José. Tuy thế ông đã được sự đón nhận thật nồng nhiệt và cảm động của đồng hương bằng những tràng vỗ tay không dứt ..Với giọng ca của chính mình trong những nhạc phẩm vô cùng ý nghĩa do ông tự sáng tác,  NS HT đã hát say mê liên tục mấy bài với giọng ca rất hùng hồn, đem đến cho quan khách một niềm cảm phục và xúc động lớn. Một số người và chính tôi đã không nén được lòng rộn ràng khi nghe lời ca kêu gọi lòng người ấy.
Phần văn nghệ đặc sắc với nhiều tiết mục ca,  múa kiếm và nón rất sinh động nhịp nhàng do các cô gái xinh đẹp trong tà áo thướt tha và những chiếc nón in hình lá cờ VNCH, những thanh kiếm nhỏ tượng trưng tinh thần bất khuất của người phụ nữ Việt trước ngoại xâm.
Cô bé xinh xắn trong chiếc áo dài VN dễ thương mới tám tuổi con gái của Nhạc Sĩ Hoàng Tường đã lên sân khấu trình diễn hai lần, mỗi lần 2 bản nhạc của HT, tuy giọng ca non nớt nhưng vô cùng vững nhịp .Bé được rất nhiều quan khách lên sân khấu tặng hoa cũng như những phong bì lì xì.   

Đa số những nhạc phẩm trình diễn đều nói lên tình yêu quê hương cùng màu cờ thân yêu VNCH, chỉ tiếc là chương trình văn nghệ bị xen kẽ một vài màn đơn ca đã có cách ăn mặc và lời ca không đúng với chủ đề, làm mất đi phần trang trọng của buổi ca nhạc đáng ra phải có. Những lời phản đối của khán giả tuy khẽ khàng ở chung quanh khiến chúng tôi phải ái ngại.
Chương trình kéo dài đến gần 5 giờ chiều mới kết thúc trong sự luyến tiếc của quan khách.  Một buổi chiều ấm cúng nhưng để lại dư âm vang vọng trong tâm tưởng mỗi người tham dự.
Xin cám ơn nhạc sĩ Hoàng Tường, xin cám ơn ban tổ chức, những người đã nhọc công đứng ra thực hiện một chương trình vô cùng ý nghĩa trong tháng Quốc Hận đau thương 2016. Xin cám ơn những người con VN đã yêu thương và chung thủy với lá cờ Vàng chính nghĩa.

Nhã Giang Thu Tâm
 
 Xin xem thêm hình ảnh trong web dưới:
 

 

 
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét