Thứ Bảy, 31 tháng 10, 2015

TIẾC THU



 
Tôi vẫn yêu mỗi khi mùa Thu đến,
Hồn lâng lâng say ngắm lá đổi trang.
Nét rực rỡ cho tâm đầy quyến luyến,
Để bàn chân mê đắm bước đi hoang.
 
Tôi tiếc lắm mùa Thu đi quá vội,
Cả rừng Thu tan tác cuối tháng Mười      
       Trời bỗng dưng trở lạnh và mau tối,
Ngập lối về những xác lá vàng rơi…
 
Tôi tiếc lắm cho mùa Thu quá ngắn,
Chưa kịp chào đã trở gót quay lưng..
Đóa cúc vàng mỏng manh còn tươi tắn,
Cố gom vào chút nắng sót rưng rưng.
 
Tôi ngồi tiếc cho đời Thu sao mỏng,
Hừng Đông tươi lộng lẫy, tối lụi tàn.
Bên hồ xinh mặt nước chừng xao động,
Soi hình tôi, cùng cả khoảng trời tan…
 
Tôi chợt tiếc ngẩn ngơ đời nhân thế,
Bao nhiêu năm gói gọn một bàn tay.
Vừa cười vang đã ngậm ngùi rơi lệ,
Cố bao công, chẳng giữ được tháng ngày!
 
Nhã Giang Thu Tâm
Thu 2015

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét