Thứ Ba, 25 tháng 8, 2020

NHỮNG THIÊN THẦN ĐÁNG NGƯỠNG MỘ.

 


Hơn 10 cô gái xinh đẹp, ăn mặc trẻ trung mát mẻ với nụ cười tươi cùng chụp chung một tấm hình. Họ chỉ là những cô con gái đồng lứa với con cháu của chúng ta, những đứa trẻ đang sống bình an, yên ấm trong vòng tay gia đình, trong đua chen của xã hội. Liệu có mấy ai chịu bỏ đi những nhu cầu của tuổi trẻ, những đam mê đua đòi và tham vọng tương lai? Các cô gái này cũng còn trẻ và có nhiều tham vọng khác chi ai, nhưng họ đã hướng cuộc đời mình theo chiều có lý tưởng, họ đã để lại nơi đâu đó một phần xương máu để thản nhiên trở thành... Nữ thương phế binh của Hoa Kỳ.

Tôi thật sự xúc động xen lẫn lòng kính phục. Xúc động vì tình yêu của các cô đã giành cho đất nước, cho Tự do, cho sự hòa bình của nhân loại. Tôi kính phục vì sự hy sinh thân thể của họ cho lý tưởng cao đẹp. Hơn thế, tôi yêu mến sự lạc quan tràn trề không chút mặc cảm u sầu cho dẫu thể xác của họ thiếu toàn vẹn.  Nhìn nụ cười tươi trên từng khuôn mặt ấy, tôi có cảm tưởng họ chẳng mảy may buồn hay ái ngại mà lại còn hãnh diện với một bên chân được làm bằng kim loại cứng ngắc kia. Ôi! Những người con gái đáng yêu và đáng trân quý biết nhường nào.

Có phải đây là lời nhắn nhủ thầm lặng của các cô gái dễ thương kia? Mặc cho cuộc sống này có bao nhiêu khó khăn trở ngại, hãy cứ ngẩng cao đầu vươn tới mà sống cho ý nghĩa. Những mất mát bề ngoài không thể đem so sánh với một đầu óc thiếu ý chí, mt thân th khiếm khuyết s hơn hn một tâm hồn vị kỷ, có phải không?.

Xin cảm ơn các em đã đem đến cho đời niềm hạnh phúc vô tận. Tôi muốn được cùng các em chung niềm hãnh diện.

 

Nhã Giang Thu Tâm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét