Thứ Sáu, 3 tháng 4, 2015

THƯƠNG QUÁ CHÁU TÔI



THƯƠNG QUÁ CHÁU TÔI

 
Những đứa cháu chỉ vừa dăm ba tuổi,
Năm một lần mới gặp đủ mừng vui.
Bởi núi sông làm cách trở xa xôi,
Cho nhung nhớ và tình tôi thêm đậm.
 
Đứa bảy tuổi chăm chỉ từng bài tập ,
Tiếng Việt , Anh pha lẫn cứ líu lo.
Lắm ngạc nhiên khiến đôi mắt tròn vo,
Khi khám phá cả khung trời lạ lẫm.
 
Đứa bốn tuổi chữ đầu tiên dò dẫm,
Lớp preschool , chỉ vài tiếng mỗi ngày.
Bài học đầu ngắm con chữ mê say,
Miệng uốn éo ráp vần từng chữ cái.
  
Đứa năm tuổi học rất nhanh, thoải mái,
Rảnh thời gian nhõng nhẽo , bày trò chơi.
Từng bước chân dò dẫm khắp mọi nơi,
Luôn nghịch ngợm , thích tìm tòi khám phá. .
 
Và còn đây đứa hay vòi vĩnh má,
Đôi mắt to , bên má điểm đồng tiền.
Đôi môi xinh chúm chím thật trông duyên,
Ôi thương quá nét thiên thần rạng rỡ.
 
Đàn cháu tôi gần một bên, vẫn nhớ,
Vòng tay đầy ôm hết vẫn còn ham !
Tình yêu này ai dám bảo tham lam,
Nhưng tôi nhận, vì tìm ra ý nghĩa.
 
 
Thu Tâm
01-15
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét