Thứ Hai, 10 tháng 4, 2023

PLEIKU GIÒNG KỶ NIỆM.

 

PLEIKU GIÒNG KỶ NIỆM.
Thân tặng tất cả các bạn Pleiku của tôi.
Tôi về đây Pleiku miền đất cũ,
Giải nắng vàng nóng rực đón người xa.
Nhánh cây khô một thoáng nở đầy hoa,
Chiều ngơ ngác trong nỗi vui hội ngộ.
Tôi về đây cho bạn bè nhắc hộ,
Trí hồi cư vùng dĩ vãng xa mờ.
Đã từ lâu Cao nguyên tưởng vật vờ,
Nay sống lại rộn ràng niềm kiêu hãnh.
Tôi như tìm được tuổi thơ nhí nhảnh,
Tiếng giày khua chân sáo buổi trường tan.
Dáng co ro đến lớp dưới sương lan,
Tay run rẩy trốn tìm cơn lạnh giá.
Và bỗng dưng nghe lòng sao lạ quá,
Ngỡ đang bay lơ lửng tận chốn nào.
Từ chốn xưa đến hiện thực ngọt ngào,
Phải quá khứ đem thời gian quay ngược?...
Thì tương lai mấy ai chia cho được,
Cõi gian nan một thoáng đã vèo trôi.
Tuy bao năm trầm bổng soán đổi ngôi,
Mà tôi vẫn là tôi... hồn năm ấy.
Mong Pleiku tình yêu còn nguyên đấy,
Dẫu phố xưa muôn vạn cảnh thay mầu.
Dù tứ phương cũng chung một chuyến tầu,
Vòng tay ấm bạn tôi, hoài tồn tại....

Nhã Giang Thu Tâm
30 tháng 3-2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét