Thứ Hai, 10 tháng 4, 2023

FIREWORKS

 

FIREWORKS

Trước ngày rời khỏi Honolulu Hawaii, chúng tôi được xem màn bắn pháo hoa do Hotel Hilton Grand Islander tổ chức mỗi tối thứ Sáu hàng tuần.
Chờ đợi 2 tiếng đồng hồ vẫn chưa thấy gì như thông báo. Đến 7:45 Pm mưa đã lắc rắc rơi trên đầu. Mọi người đều nháo nhác nhìn lên góc trời rồi nhìn lại nhau, lo sợ mưa kéo đến chạy không kịp. Có lẽ họ cũng như chúng tôi đang thầm hỏi nhau: Sao giờ này chưa thấy, hay trời mưa nên họ cho ngừng.?
May mắn thay, 5 phút sau những tiếng nổ vang dội khiến tất cả giật mình. Tiếp theo sau là dàn pháo hoa vụt lên cao sáng rực cả góc trời. Những bông pháo hoa đủ mọi hình thù, đẹp mắt và lóng lánh như chùm đèn khổng lồ treo lơ lửng, nổi bật trên bầu trời tối đen.
Mọi người ai ngồi đều đứng bật dậy để quay phim, người thì cố gắng chụp lấy ít nhiều khoảnh khắc những hình ảnh đẹp hiếm hoi mới thấy được.
Tuy nhiên, cũng chỉ kéo dài được 5 phút, bầu trời lại tối đen. Sự yên tĩnh được trả về như chưa hề xảy ra chuyện gì.
Mọi người lại ùn ùn chen chúc nhau ra về, bây giờ mới thấy người ta đổ ra từ lúc nào mà đông nghẹt khắp nơi. Mọi lối đi đều kín mít người là người. Ai cũng muốn tránh thoát được cơn mưa chắc chắn sẽ đến.
Rồi cũng về được phòng, đám trẻ con mệt nhoài leo lên giường ngủ liền, riêng tôi cũng không kém với đôi chân đau nhức và cái lưng mỏi nhừ vì ngồi lâu trên bờ đá không có điểm tựa. Ai bảo ham vui, đáng đời tôi thiệt!

Nhã Giang Thu Tâm.
Hawaii Apr 7-2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét