Chủ Nhật, 18 tháng 10, 2020

SACRAMENTO MỘT NGÀY VUI

 


SACRAMENTO MỘT NGÀY VUI
 
Oct 18-2020, ngày thứ Bảy mệt nhoài nhưng rộn ràng vui.
 
Mấy tháng nay đã được xem nhiều video Clip về các cuộc diễn hành ủng hộ cho Tổng Thống Trump ở khắp nơi, người người chen vai hô to những khẩu hiệu bên rừng cờ, tôi đủ thấy rộn ràng xao xuyến và cảm thấy tin yêu ở tình người biết bao nhiêu. Tổng Thống của chúng tôi, một vị Tổng Thống vì dân vì nước, vô cùng xứng đáng cho chúng tôi hãnh diện và yêu thương. Có lẽ ông là vị nguyên thủ Quốc gia duy nhất được người dân toàn cầu nồng nhiệt ủng hộ và yêu quý, ông là vị Tổng Thống gây lắm xôn xao cũng như chịu nhiều oan khuất nhất trong lịch sử. Càng ngày người ta càng hiểu ông hơn để càng yêu quý và ngả theo ông, mặc cho phe đối nghịch giở đủ chiêu trò mánh khóe.
 
Tổng Thống Trump thực đúng như câu tục ngữ của VN: “Cây ngay không sợ chết đứng” hay tương tự như “A clean hand wants no washing” trong tiếng Anh. Người ta bảo :”Người ngay thường hay mắc nạn”, chỉ hy vọng cái nạn sẽ mang đi hết những gai góc trên đường đi của Tổng Thống để ông vẫn tiếp tục đem đất nước Hoa Kỳ trở lại thời thịnh vượng, và đem cho Thế giới sự hòa bình cũng như sự công bằng cần thiết.  
 
Hôm nay, lần đầu tiên trong đời  tôi được tham dự cuộc diễn hành đáng nhớ thế này. Biết nói thế nào để diễn tả hết niềm vui khi được hòa mình trong không khí tưng bừng náo động ấy. Tôi vẫn ngây ngô tưởng chương trình đơn giản chỉ như những kỳ đi vận động trước đây thôi. Cho đến 11 giờ trưa, chúng tôi cùng đứng chen chân hai bên thành cầu, giữa đám người với rừng cờ phấp phới. Mọi người vẫy cờ, vẫy tay la hò, chúng tôi vội vàng nhìn theo. Ngạc nhiên chưa, dưới giòng sông với làn nước trong xanh gợn sóng bởi sự di chuyển của tàu thuyền, tôi ngỡ ngàng ngắm mê say những chiếc tàu cài đầy sắc cờ bay phần phật qua lại trước mắt. Lác đác vài lá cờ vàng chen lẫn khiến lòng tôi dâng lên nỗi xúc cảm vô bờ. Tôi liên tưởng đến Florida, thì ra đây là những chiếc tàu đi ủng hộ Tổng Thống Donald Trump.
 
Thời gian càng đến gần giờ khai mạc số người tham dự từ mọi hướng kéo về phía con sông của thành phố Sacramento càng đông hơn, tạo cho bầu không khí thêm nóng bức ngột ngạt. Người ta ước tính đã đến con số vài ngàn người tham dự, đủ các sắc dân chen lẫn mà hình như dân da trắng chiếm đa số. Người nối người, từ các ngả đường đang kéo đến mãi không dứt...
 
Đột nhiên, nhịp xe trên lòng đường mỗi lúc lại dày hơn, tiếng xe gầm rú ồn ào át hẳn tiếng người nói chuyện. Từng hàng xe cắm đầy cờ Hoa Kỳ, banner có cờ Hoa Kỳ hay Trump – Pence 2020, cờ Cảnh sát... nối đuôi nhau chạy. Đã quen với cái tĩnh lặng của giao thông trên đất Mỹ từ lâu, hôm nay được tai nghe mắt thấy sự huyên náo đinh tai nhức óc của tiếng còi xe thi nhau liên hồi “bip, bip”. Lạ là sao tôi không cảm thấy khó chịu chút nào, ngược lại càng tăng thêm nỗi háo hức như mong chờ điều gì hấp dẫn sắp diễn ra. Một tiếng đồng hồ đứng giữa trời trưa nắng nóng đã đủ rã rời đôi bàn chân của tôi,  vốn dĩ bị đau mấy hôm nay.
 
Gần 12 giờ trưa, mặt trời đã lên đến đỉnh đầu, mọi người kéo nhau đi dần xuống dưới chân cầu để nhìn cho rõ hơn. Đến lúc này, trên mặt nước đã dầy đặc tàu thuyền qua lại trải dài suốt bề mặt của giòng sông. Phải kể là hàng ngàn chiếc, mọi  người thi nhau chụp hình. Ai cũng muốn ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ đầy xúc động này. Mỗi chiếc tàu cắm ít nhất 2 hay 3 lá cờ với các khẩu hiệu giành cho Trump – Pence. Ôi những lá cờ đang ngạo nghễ vươn cao như mang niềm hy vọng của người dân Hoa Kỳ, những khẩu hiệu in hằn trên cờ như lời cầu nguyện của toàn dân dâng lên Thượng Đế. Ngay lúc này, mắt tôi đã thấy cay cay, nồng nồng nơi đầu mũi.
 
Chúng tôi say sưa đứng nhìn ngắm quên cả thời gian, quên cả ông mặt trời đang ra sức thiêu cháy da người. Những ngón tay cái dơ lên mang dấu hiệu đồng tình, những cái vẫy tay chào tỏ tình thân thiện mới ý nghĩa làm sao! Giữa những người quen và xa lạ, hình như chúng tôi gần nhau hơn khi cùng đồng cảm và mang một ý nguyện chung. Tổng Thống Trump sẽ tái đắc cử.
 
Trời đã xuyên nghiêng bóng nắng, mọi người chia làm mấy ngả để sửa soạn ra về. Một nhóm lớn đi về phía xe bus đang chờ sẵn, mấy anh em đi xe riêng rủ nhau kiếm chỗ ngồi nghỉ chân và ăn uống qua loa trước lúc ra về.
Ngồi dưới bóng cây mát lơ đễnh ngó ra chung quanh, bên cạnh đã có một rạp dựng lên với đủ đàn trống của một ban nhạc. Nhìn ra đường, chúng tôi lại thấy từng toán người mặc áo thun với biểu tượng Trump 2020, tay ôm các lá cờ từ mấy ngả đường đang đi tới. Có lẽ mọi người tiếp tục tham dự và chơi cho đến tối nay. Tôi thầm vô cùng cảm phục sự nhiệt tình của người dân Mỹ, họ đã sống và yêu thương chân tình, dâng hết mình cho một lý tưởng. Chạnh nghĩ đến người dân VN của mình để thấy ngậm ngùi thương và xót xa...
 
Ra về trong sự nuối tiếc dù mệt nhoài và tê cứng đôi chân. Tôi chỉ biết cầu xin Thượng Đế, ngài hãy yêu thương đất nước này như chúng tôi. Mong Thượng Đế sẽ bảo vệ những nền tảng xã hội và đạo lý con người bằng cách giúp cho Tổng Thống của chúng tôi được khỏe mạnh, được thoát khỏi những bàn tay ma đạo đang bủa vây ám hại ông. Đất nước Hoa Kỳ đang bên bờ vực thẳm trong sự toan tính chiếm đoạt của thế lực chính trị xấu xa. Hy vọng chỉ cần  4 năm nữa thôi, Tổng Thống sẽ hoàn thành được sứ mệnh mà người dân đang mong chờ.
 
Nhã Giang Thu Tâm
San Jose Oct 18  - 20

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét