Thứ Tư, 6 tháng 1, 2016

BÀI THƠ ĐIẾU THẦY




BÀI THƠ ĐIẾU THẦY
 

Thầy tôi đã bỏ đi rồi,
Bàng hoàng tin giữ, tôi ngồi ngẩn ngơ...
Ước gì… đây giấc ngủ mơ,
Sao trong tiềm thức chơ vơ nỗi sầu!
Trời Đông gió buốt đổi mầu,
Co ro tôi đứng nguyện cầu, rưng rung...
Năm mới vừa mới quay lưng
Thầy tôi đã vội …dửng dưng hình hài.
Tiếc cho tháng rộng năm dài,
Bao lần lỡ dịp, để hoài nhớ thương.
Thầy giờ tựa khói, như sương,
Thênh thang đất rộng, bốn phương tầng trời.
            Thầy tôi đã biệt cõi đời,
Còn đâu đây nữa bóng người Thầy xưa.
            Chiều nay trời đổ cơn mưa,
Mang theo giọt nước đẩy đưa lạc loài.
Đọng trên phiến lá u hoài,
Ngấm trong tâm khảm vũng dài xót xa.
            Nước mưa hay nước mắt nhòa,
Bóng ai ẩn dưới vòng hoa tang buồn.
            Từng cơn gió rét dập dồn,
Thầy tôi có lạnh khi hồn chơi vơi!?
            Mưa tuôn từng giọt rơi rơi,
Con nghe như tiếng, Thầy ơi kinh cầu!
            Ba vòng tay lạy, cúi đầu,
Con xin vái vọng, nguyện cầu trong tâm.
            Mong Thầy về chốn xa xăm,
Thoát xa cõi thế, ngàn năm phước lành
            Bài thơ thay điếu con đành,
Xa xăm gởi đến xin dành tiễn đưa…

           

Nhã Giang Thu Tâm
Kính điếu Thầy Nguyễn Hữu Đàm
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét