Thứ Hai, 2 tháng 6, 2014

“TÀU LẠ” TRÊN QUÊ HƯƠNG



TÀU LẠ”  TRÊN QUÊ HƯƠNG  
 
Bao nhiêu năm tai tôi nghe nhàm chán
Một cụm từ “Tàu lạ”  đến ngạc nhiên !
Người dân tôi luôn bị lũ Tàu điên,
Nhận chìm, giết , bắt chuộc tiền đổi mạng.
 
Vùng biển nhà, quan tham  đều biệt dạng,
Cúi gục đầu trước cướp biển dã tâm .
Mắt tai ngơ trong hiểm họa âm thầm,
Muốn nước Việt đổi tên trong toan tính ?
 
Kẻ lãnh đạo cứ dần dà né tránh,
Mặc dân lành khốn khổ ,tự diệt sinh !
Vùng biển xưa Ông Cha ta tận tình,
Luôn gìn giữ cho đời sau con cháu.
 
Từng tấc đất là bao nhiêu xương máu,
Vạn gia đình tan nát bởi quê hương .
Vẫn quyết không ta thán vì tình thương,
Nay rước giặc  về  xéo dày tan nát.
 
Chống quân thù qua biểu tình,  tiếng hát,
Mình xử mình : đánh đập chẳng nương tay !
Dùng cũi gông , kềm xiết với tù đày,
Dùng vũ khí trấn áp người cô lẻ .
 
Sao không trưng cả đoàn quân mạnh mẽ,
Ngăn quân thù hầu cứu lấy giang san ?
Hay đã trót mang dòng máu ác gian ,
Đem đất mẹ làm của riêng mua bán ?
 
Hay há miệng mắc xương làm sao dám,
Sợ BẠN VÀNG trở mặt mất Đảng Viên ?
Cả nghìn năm đô hộ lẽ nào quên,
Hay lại muốn thêm một đời nô lệ ?  
 
Chỉ dân lành là nhận điều tồi tệ,
Kẻ trước trên đã sớm chọn đường lui,
Rải khắp nơi, nhà cửa sẵn cả rồi .
Chưa binh loạn đã nhanh tay tẩu tán !
 
Quê hương tôi khắp trời câu than oán,
Lòng sục sôi căm phẫn đang bùng lên.
Chờ chiếc diêm , ánh lửa đốt sáng đèn ,
Soi đêm tối, dẹp tan bầy quỷ đỏ.
 
Thu Tâm
Cảm xúc qua những hình ảnh đau thương.
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét