Chủ Nhật, 1 tháng 6, 2014

MÀU VÀNG TÔI YÊU




MÀU  VÀNG  TÔI  YÊU

 
Thưở ấy tôi yêu áo lụa vàng,
Nhẹ nhàng thanh thoát chẳng kiêu sang .
Yêu  màu vàng Cúc khi hoa nở,
Yêu cả ngàn mai cánh dịu dàng .
 

Thủơ ấy mỗi lần lá cuối Thu,
Vàng rơi lả chả giữa sương mù,
Lang thang trong bóng hoàng hôn lịm,
Tôi một mình đi trong tiếng ru …

 
Tôi yêu tia nắng hắt bên song,
Mây lửng lơ vờn trời hạ trong.
Bóng nhuộm ánh vàng soi lấp lánh ,
Ve sầu hát khúc nhạc long đong …  
 

Tôi  từng yêu  lắm màu hoa cải,
Hương sắc đậm đà buổi sớm mai.
Ngai ngái nồng thơm trong giá  lạnh,
Khung trời vàng ngát tháng Mười Hai …. 

 
Năm tháng theo thời gian đẩy đưa,
Khi nao phai nhạt cả mộng mơ !
Hoàng hôn tàn úa theo màu mắt,
Màu sắc buồn thiu với tím mờ ... 
 

Thưở ấy đã chìm trong biển khơi ,
Hoàng hôn, vẫn cứ lạnh lùng rơi ….
Bao nhiêu mơ ước tàn theo bóng
Cúi mặt bỗng nghe ngắn ngủi đời !

 Thu Tâm

 
 



 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét