Thứ Bảy, 24 tháng 5, 2014

PLEIKU, TRƯỜNG CŨ TÌNH XƯA

 


 
PLEIKU, TRƯỜNG      TÌNH XƯA
 
                  
Chợt một ngày, tôi về thăm trường cũ
Lòng rộn ràng và mắt bỗng…nồng cay…
Cả tuổi thơ… sừng sững giữa trời mây
Đứng thinh lặng trong nắng buồn hiu hắt !!
Thầy Cô xưa, bạn bè thân tan tác,
Khắp đất trời, mỗi cuộc sống nổi trôi…
Trường tôi đây, bao kỷ niệm đầy vơi,
Gói trọn cả những niềm vui tuổi nhỏ.
Làm sao quên những chiều mưa đất đỏ,
Áo học trò vương đầy …chấm hoa rơi…
Từng bước chân dò dẫm , đất trơn chuồi,
Môi xám lạnh giữa trời buồn tim tím…
Có ngày Đông, Thầy trò …cười chúm chím,
Tay ôm vòng giá buốt, răng cắn răng !
Giờ học vui dù chẳng tiếng nói năng ?
Hàng giấy bút  nằm yên nhìn chẳng động .
Trời cuối năm, gió lốc xoay lồng lộng,
Buị phủ  trời, đất nhuộm đỏ mắt, môi…
Ôi ! trường xưa sao gần, hóa xa xôi…
Chân tình cũ ẩn tiềm trong quá khứ !
Tôi như lạc giữa đường xưa, lối cũ,
Buốt nhói  hồn, vạn vật đảo, quay quay…
Khung trời buồn, mây trắng vẫn bay bay,
Gió vẫn thổi như vô tình nhắn nhủ :
Hãy trả tôi, Thầy Cô xưa, bạn cũ,
Cùng  ân tình, những kỷ niệm chắt chiu.
Pleiku xưa,  Pleiku trường thân yêu,
Sẽ còn mãi, còn mãi hoài, tình nhớ !
Đây một ngày,  tôi về thăm trường cũ,
Lòng nghẹn ngào, và tim rũ…niềm đau …
 Thu Tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét