Chủ Nhật, 11 tháng 5, 2014

NGƯỜI LÍNH VNCH SỐNG MÃI TRONG TÔI.




NGƯỜI LÍNH VNCH SỐNG MÃI TRONG TÔI.


Tôi muốn viết lên từng dòng tha thiết,
Trọn tâm tư để gởi đến các anh.
Những anh hùng đã gầy dựng sử xanh .
Những người lính quên mình cho đất nước.

Tôi mãi nhớ mấy mươi năm thưở trước,
Quê hương buồn tan tác bởi chiến tranh .
Giặc về đem khốn khó cho dân lành .
Gây tang tóc ,gieo kinh hoàng mộng mị  .

Tôi thương lắm , người anh xa phố thị,
Khắp chiến trường lăn lóc với gió sương .
Đường hành quân , căng mắt đỏ đêm trường.
Ba lô nặng ,tay súng ghìm vượt gió.

Vì trọng trách, anh quên đời gian  khổ.
Đổ máu xương trả nợ cho giang san .
Nước nhà tan, anh trở lại rừng hoang .
Thân tù tội , nhọc nhằn in dấu vết.

Anh hiên ngang ,tim vẫn rền tiếng thét .
Nét kiêu hùng giữa cũi sắt cùm gông..  .
Lời thề xưa anh gìn giữ trong lòng .
Lưng vẫn thẳng ,dẫu đòn thù đáp trả .

Tôi không biết dùng bao lời diễn tả,
Nói về niềm hãnh diện bởi các anh.  
Trong tim  tôi anh muôn thuở lưu danh .
Hỡi người lính Cộng Hòa của dân Việt.

Trong chúng ta tình quê còn da diết,
Dù thời gian , môi mắt đã phai mờ.
Anh và tôi nuôi lớn một giấc mơ,
Ngày trở lại trong Cờ Vàng chiến thắng.

Nhã Giang Thu Tâm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét