Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2020

LỄ TƯỞNG NIỆM 11/9 - ỦNG HỘ TT TRUMP

 



LỄ TƯỞNG NIỆM 11/9 - ỦNG HỘ TT TRUMP

 

Sáng nay tại San Jose City Hall, chúng tôi được tham gia chương trình kỷ niệm những nạn nhân đã tử vong trong vụ khủng bố 9/11-2001, đồng thời ủng hộ cho Tổng Thống Trump trong nhiệm kỳ 2020-2024.

 

Chúng tôi có mặt khoảng 8:30 Am, Ban tổ chức và một số đông người đã hiện diện từ bao giờ. Họ cầm trên tay những lá cờ to lớn mang biểu ngữ “We support President Trump 2020-2024”, “ Trump- Pence Keep America Great” , “We need Police to protect our Families, our life”. Có vài banner cờ sọc trắng đen ủng hộ Cảnh Sát... Tôi được tháp tùng cùng các anh chị trong phái đoàn mang theo biểu ngữ của LTSQTB ...Từ xa đã nghe tiếng nhạc và bài hát nói về ngày bầu cử được phát thanh vang cả một góc trời, nghe rộn rã trong lòng vô cùng. 

 

Gần đến giờ khai mạc, đã có khoảng gần 300 người đứng thành hình chữ U trên khoảng sân rộng lớn trước tòa nhà cao tầng City Hall. Ở giữa là một hình ảnh phóng lớn 2 tòa tháp đôi bị lửa cháy ngùn ngụt. Vòng hoa tưởng niệm trang nghiêm đặt phía trước cùng một kệ để khách đặt hoa thăm viếng. Được biết hôm nay sẽ có máy bay kéo cờ Hoa Kỳ bay trên nền trời nên ai cũng có ý ngóng trông.

 

11 giờ, Ban tổ chức bắt đầu kêu gọi mọi người nghiêm chỉnh, lễ chào cờ Mỹ Việt được khởi hành. Mọi người cùng nhau cúi đầu tưởng niệm những nạn nhân 11/9 và những người Cảnh Sát đã tử vong khi làm nhiệm vụ trong thời gian có bạo động xảy ra vừa qua. Sau đó toàn ban tổ chức được giới thiệu lên, MC tuyên bố lý do và đoàn người sắp thành hàng một lên đặt hoa tưởng niệm trên bục gỗ tượng trưng trước bức hình tòa tháp đôi. Lòng tôi như chùng xuống và hình như cả bầu trời cũng nặng trĩu ưu tư vì thương xót những oan hồn uổng tử.  

 

Phần thứ 2, Ban tổ chức đề cao những thành quả mà Tổng Thống Trump đã làm cho đất nước trong suốt mấy năm qua, cùng kêu gọi mọi người cần ủng hộ cho Tổng Thống đang tại nhiệm Donald Trump.  

 

Buổi lễ khá thành công, tuy nhiên một vài điều xảy ra bất ngờ khiến không khí bị loãng.

 

1/ Một người rất có lòng đã yểm trợ cho chiếc máy bay biểu diễn được giới thiệu cho mọi người biết tên và biết mặt. Tuy nhiên liền sau đó anh ta đã xin lỗi vì mới nhận được tin báo không lâu, vì thời tiết quá xấu không đủ an toàn cho máy bay làm nhiệm vụ nên đã làm mọi người thất vọng.

 

2/ Mặc dù không ngạc nhiên lắm, khi đang giữa buổi lễ đã có vài thanh niên BLM đến phá rối với những tiếng la to những từ ngữ không hay cùng câu “Black Live Matters”. Mọi người đều tỏ ra khó chịu nhưng vẫn dùng thái độ ôn hòa, tất cả cùng đồng thanh hô lớn: “Donald Trump”, “4 more year “. “All live matters”. Tiếng hô của hàng trăm người đã át dần giọng mấy thanh niên da màu đang xông tới với thái độ hung hăng. Chúng vẫn không bỏ đi mà tiếp tục lảng vảng cho đến cuối chương trình.

 

Đoàn người xếp thành hàng đôi đi diễn hành chung quanh khuôn viên tòa Hành Chánh San Jose 3 vòng, những khẩu hiệu “Donald Trump”, “4 more year ” được tiếp tục hô vang. Vài Cảnh Sát trẻ đứng gần đó như đang chuẩn bị vào cuộc khi hữu sự, nhìn họ mà lòng tôi thấy vô cùng ấm áp và quý trọng. Những lá cờ rực rỡ bay phấp phới nổi bật trên nền màu trời xám đục vì khói bụi tro than của các vụ cháy rừng liên tiếp, suốt từ tháng trước cho đến nay. Miền Bắc Cali của chúng tôi năm nay chịu nhiều thiệt hại quá, đã có một số người dân không di tản kịp, cùng mấy Cảnh sát bị tử vong khi đang làm nhiệm vụ. Thật đau lòng.

 

Số người không được đông như ở nhiều nơi đã từng tổ chức để Support cho TT Trump, nhưng trong lòng chúng tôi vẫn tràn ngập niềm tin là Tổng Thống Trump sẽ thắng trong cuộc bầu cử lần này. Cali là nơi đảng Dân Chủ nắm quyền, người dân đã vô cùng khó khăn trong thời gian bị ngăn cản trong công việc làm ăn, chỉ vì sự hù dọa  virus sẽ gây hại. Chỉ có Tổng Thống Trump tiếp tục ngồi ở vị trí tối cao mới vực được nền kinh tế đất nước lên trở lại như ông đã làm mấy năm vừa qua, tôi tin ở điều đó.

 

Thượng Đế sẽ phù hộ cho nước Mỹ và vị Tổng Thống đáng kính của chúng tôi. Cầu nguyện mọi sự bình an cho tất cả nhân loại và chúng ta.

 

San Jose  9/11/2020

 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét