Thứ Bảy, 27 tháng 6, 2020

CÓ AI BIẾT TUI LÀ AI KHÔNG?




CÓ AI BIẾT TUI LÀ AI KHÔNG?


Hôm qua tốt ngày em đi dạo phố
Mặt che, mũi bịt trông ngố làm sao
Đầu phải nhờ mũ chắn nắng trên cao
Mắt bạc thếch giấu trong màu kiếng đậm.
Gió vẫn nhởn nhơ lướt qua chầm chậm
Hơi lạnh chen ngang kẽ lá hàng cây
Phố buồn tênh, xe núp bóng mát đầy
Trong thinh lặng bỗng thấy mình ngơ ngác
Mùa Hạ này không ve sầu xao xác
Vui ngoài trời chỉ lác đác người chơi
Bởi cô Vy đã hạ cố nơi nơi
Sau mấy tháng, lại nghe thêm lệnh “ẩn”

Kể cũng lạ! Em đột nhiên lẩn thẩn
Corona có cảm tính không chừng
Đang hoành hành, sao biết tự dừng
Trốn một góc để đòi quyền lên tiếng?
Blacks live Matter, giang hồ tứ chiếng
Cướp phá, đốt nhà, tự trị nổi lên
Dân kêu la, bọn Dân chủ lặng yên
Chính nhà mình bị, chúng liền than thở.
Đạo diễn tồi, vở kịch hay thành dở
Thánh tội nhân, màn quỳ bái đã qua
Dân võ trang, đánh trả Antifa
Lũ ô hợp cũng lui về trong xó.
Kẻ hùa hôi của, tội danh còn đó
Xã hội trở về cuộc sống bình yên
Tưởng toàn dân đã hết nạn, đột nhiên
Cô Vy ấy lại hiện thân hù dọa.
Cuộc đời này còn bao nhiêu chuyện lạ
Chắc hỏi thăm các chủ tịt tả khuynh
Hại bao người không ai biết được mình
Cứ bịt mặt như Ninza, thật khổ!

Nhã Giang Thu Tâm   



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét