Thứ Sáu, 23 tháng 2, 2018

SÀI GÒN CỦA TÔI





SÀIGÒN CỦA TÔI



Sài Gòn ơi! một thời nào dĩ vãng
Ai có thấy mình thấp thoáng đâu đây?
Những cặp tình nhân đôi má căng đầy

 Chở nhau đi giữa Sài gòn nắng đổ.  
Chiếc xe Vespa, nay đà lùi chỗ  
Xích lô bình dân cũng đã không còn
Người thuở xưa mang thâm thúy tâm hồn
Cuộc sống bình dị mà đầy nhân bản
Khác biệt ngày nay, khoe khoang, hung hãn  
Tệ nạn lan tràn, ngày một tăng lên..!!!  
Sài Gòn xưa, đường phố đã đổi tên
Tưởng đem lại điều mới nào tuyệt diệu!

Bốn mấy năm vẫn bên tai một điệu

Dân thuộc lòng những sáo ngữ điêu ngoa!

“Hòn Ngọc Viễn Đông” ngày đó đã xa

Nhưng còn mãi trong tim tôi và bạn

Hoài vọng nào cũng trong tầm giới hạn

Biết, nhưng sao lòng vẫn cứ rưng rưng

Cười nửa miệng, và mong ước ngập ngừng

Sài Gòn hỡi bao giờ tôi gặp lại!



 Nhã Giang Thu Tâm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét