Thứ Tư, 31 tháng 1, 2018

HỎI VÀ ĐÁP






          Em Tuổi Gì ?
                   
          Lâu quá ri anh quên tui em
        Mười hai con giáp lng qua thm
        Ch nh ngày đầu mình gp g
        Mt cái liếc nhìn đã thót tim

        Em tui gì đây, em tui gì
        Nh nhàng như mt cánh chim di
        Như làn nng mi chùm hoa n
        Thơm ngát ngày trôi ngát li đi
          
        Em tui gì đây, rt du dàng           
        Hay là tui Mão má hng ngoan
        Mt bóng mèo con đùa nhí nhnh
        Vn anh chú Tí chy lang thang

        Em tui gì đây, chc tui Thìn
        Rng bay giang nhng cánh du êm
        Cùng tình anh lướt mây v gió
        Cho nng nh ngày trăng nh đêm

        Em tui gì đây, phi tui Dn?        
        Cau mày là thy c cơn giông
        Yêu nét hn ghen thành bão t
        Gin hn mà d đẹp thy chung

        Em tui gì đây, tui ngát thơm
        Đóa hoa hương ngát c đôi hn
        Tình ta ng cũ còn rung mi
        Như lúc hẹn đầu chếnh choáng hôn
 
        Trầm Vân
                    

             TUỔI CỦA EM

               Anh mi va ri, hi tui em?
               Bao năm mưa gió vt qua thm
               Có l hu như không còn nh
               đã chai ri c trái tim

               Em tui gì ư, chng nh
               T khi anh ta cánh chim di
               Trôi theo nước cun, đời phiêu lãng
               Em cúi mt su, ti bước đi

               Em tui gì sao, gin d dàng
               D dành anh bo, nhé mèo ngoan
               Lúc cùng vi Tý chơi trò trn
               Đã khóc òa khi…  bước ht thang

               Em tui gì đây, Mo, T, Thìn
               Tâm hn yếu đui, dáng nhu êm
               Khi hoàng hôn xung thường ngơ ngn
               Hay mng mơ v trong gic đêm

               Em tui gì ư, Ng, Tut, Dn
               Sao hay xúc động ta cơn giông
               Nh người xa vng, bun da diết
               D vn âm thm giu thy chung

               Em đã qua ri, tui ngát thơm
               Đóa hoa trong gió, nát tâm hn
               Người đi miên vin v phương y
               Hoa mãi ngm ngùi để gió hôn 

               Nhã Giang Thu Tâm



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét