Thứ Sáu, 12 tháng 2, 2016

CHÚC XUÂN EM TÔI



Nguyen Anh Tho's photo.
 
CHÚC XUÂN EM TÔI
Em tôi dáng nhỏ ngọt ngào
Bên hiên nhà vắng đón chào Xuân sang
Một mình giữa cõi mênh mang
Nụ cười nửa miệng thênh thang cõi thiền
Cúc vàng e ấp nở hiền
Cho riêng áo tím một miền xa xôi.
Hoa, người lạc lõng đơn côi
Đèn xa soi bóng em tôi nhạt hòa.
Đón tân, tiễn cựu trước nhà
Thời gian quấn quýt, mặn mà giao thoa.
Ngậm ngùi nhớ tiếng pháo xa,
Bao nhiêu Xuân đã trôi qua mịt mờ.
Mẹ Cha nay tận trang thờ
Anh em phiêu bạt mấy bờ đại dương.
Chữ tình một kiếp còn vương
Em tôi ở lại, gió sương ngược dòng.
Ngổn ngang trăm nỗi tơ lòng
Nhờ câu kinh kệ quên vòng gian truân
Kiếp người duyên phận trầm luân
Trả cho xong nợ, thoát thân dương trần
Khổ đau, an thái đồng lần
Cầu mong ánh sáng xoay vần đến em
A di Đà Phật mỗi đêm
Nam Mô thanh tịnh mang thêm tâm hòa.
Một năm Thân đến sẽ là
Bao nhiêu nạn giải, bệnh nhòa theo mây.
 
Nhã Giang Thu Tâm      
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét