Thứ Hai, 13 tháng 6, 2022

TÔI YÊU ANH - NGƯỜI LÍNH VNCH

 


TÔI YÊU ANH - NGƯỜI LÍNH VNCH

 

Tôi đã từng yêu anh trong thầm lặng,

Người lính miền Nam gian khổ một đời.

Yêu tất cả những hy sinh dai dẳng,

Khi anh liều mình giữa đạn, pháo rơi...

 

Tôi đã từng một thời thân áo trắng,

Đến tiền đồn và.. khóc bởi thấy anh.

Cả trái tim bỗng dưng nghe nằng nặng,

Tiếng hát học trò chợt nghẹn, chòng chành...

 

Y Viện Cộng Hòa, Trung Tâm Tiếp Huyết,

Nơi cho tôi quên mất tuổi xuân thì.

Tôi thương anh thôi mùa Xuân, không Tết,

Có lời nào chia được nỗi ai bi...

 

Tôi sống trong tình “Quân Dân Cá Nước”,

Giặc cướp về, quân mất súng, dân tan!

Mấy mươi năm chẳng làm sao quên được,

Kể từ khi bọn thống trị lan tràn!

 

Phận tha hương ta nhìn nhau chua xót,

Cùng niềm đau đè nặng trái tim sầu.

Vẫn giật mình, vẫn tâm tư hoảng hốt,

Như đâu đây tiếng đạn réo đêm thâu!

 

Ôi Quê hương! ngọt ngào hai tiếng gọi

Sao bây giờ buồn quá mỗi khi nghe?

Tương lai gì trong mù đen tăm tối,

Mẹ Việt Nam đành mắt ướt đỏ hoe...

 

Ngày Quân Lực ta cùng nhau ôn lại,

Tháng Sáu về kỷ niệm thưở lập binh.

Việt Nam Cộng Hòa mãi còn tồn tại,

Dưới cờ vàng, một quân đội tái sinh.

 

Nhã Giang Thu Tâm

Tháng Sáu 2022

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét