Thứ Sáu, 4 tháng 3, 2022

BỞI VÌ TÔI LÀ LÍNH SINH RA ĐỂ CHẾT

 

BỞI VÌ TÔI LÀ LÍNH SINH RA ĐỂ CHẾT
 
Cảm tác qua bài thơ của người lính Ukraine
“Because I’m a soldier born to die”
 
 
Từ chiến sự nhắn về nếu tôi chết
Đóng quan tài và gởi đến nhà tôi
Tấm Huy Chương hãy đặt nằm trên ngực
Mẹ yêu ơi, con cố hết sức rồi!
 
Đừng cúi đầu cha ơi! Đừng buồn nhé!
Mai này cha khỏi lo lắng chi thêm
Em trai à, gắng học hành cho giỏi
Xe máy kia nay nhường lại cho em
 
Em gái ơi, xin chớ nên căm hận
Không lâu sau khi tắt ánh mặt trời
Anh trai em ngủ say trong bóng tối
Giã từ đời, anh về cõi chơi vơi...
 
Dân tộc tôi xin chớ nên than khóc
Khi quê hương đang khói lửa chiến tranh
Là lính chiến phải bảo tồn đất nước
Dẫu sinh ra để chết, cũng cam đành!
 
Nhã Giang Thu Tâm
Mar 2022





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét