Thứ Năm, 9 tháng 3, 2017

TIẾNG QUÊ TRONG TÔI Youtube



https://youtu.be/FspQ0dFRCCM





TIẾNG QUÊ TRONG TÔI    
Em hỏi tôi cơn gió nào lạnh quá,
Vừa lướt qua đã tím ngắt thịt da.
Đã nấu nung niềm nhớ TIẾNG QUÊ nhà.
Làm tê tái cả niềm đau nhân thế.

Làn mưa Xuân đang rì rào khe khẽ,
Phải mơ hồ giọt nước mắt quê hương ?
Bao nhiêu năm chưa đủ nỗi đoạn trường
Giờ oan trái xé tan hoang đất mẹ.!

Ôi quê tôi, có những chiều nắng nhẹ
Khói bếp bay lơ lửng buổi hoàng hôn
Tiếng sáo diều dìu dặt chốn cô thôn
Bức tranh đẹp ai đành tâm bôi xóa.

Mảnh đất lành đang từng ngày tan nát
Khắp mọi miền chất độc tẩm muôn dân
Từ trong, ngoài đang âm ỉ ngấm dần
Cả hồn, xác chờ đợi ngày biến thể..

Em tôi ơi, khắp chân trời dâu bể
Biết bao người đang ray rứt như em
Có ai thầm lẳng lặng  đứng xa xem
Cả dân tộc sắp chìm trong mưa lũ...

Việt Nam ơi, ai mơ về chốn cũ
Thịt da tôi, đã lỡ chạm vết chàm
Và tim tôi luôn tưởng nhớ về Nam
Hồn thổn thức tiếng quê thầm réo gọi....

Nhã Giang Thu Tâm







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét