Chủ Nhật, 9 tháng 2, 2014

7 khu vườn đẹp nhất Thế Giới

 7 khu vườn đẹp nhất Thế Giới



 
 

7 khu vườn đẹp nhất thế giới

Vườn bách thảo hoàng gia Kew, còn gọi là vườn Kew, rộng 132ha. Nó nằm giữa Richmond và Kew ở tây nam London, được mệnh danh là khu vườn đẹp nhất nước Anh và được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Vườn Kew gồm các khu vực như cung điện Kew Palace - cung điện nhỏ nhất của hoàng gia Anh được bảo tồn ngay tại vườn Kew, tòa nhà Temperature House, tòa nhà Bonsai House, tòa nhà Cây Cọ Palm House…

Với kiến trúc nhà kính đặc biệt được thiết kế từ thời nữ hoàng Victoria, cùng hệ thống mái vòm kính khổng lồ, vườn Kew có quần thể thực vật trong 10 vùng khí hậu khác nhau cùng phát triển, từ những cây bao báp khổng lồ cho tới loài lan vani quý hiếm - đang đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng.

Điểm đặc trưng nhất tại vườn Kew là loài hoa súng vua khổng lồ, xuất xứ từ rừng Amazon với tàu lá rộng gần 2m có thể đỡ được sức nặng một người, cùng khoảng 1.500 loài lan và các loài thực vật nhiệt đới quý hiếm khác. Bên dưới những tán cây cổ thụ hơn 150 năm tuổi, vườn Kew đưa bạn hòa mình vào không gian của những khu rừng nguyên sinh ẩm ướt và thiên nhiên hoang dã.

Nằm trên đảo Vancouver, Canada, vườn Butchart được đặt theo tên của gia đình Burchart, là chủ sở hữu tạo dựng khu vườn rộng 55ha để thỏa mãn niềm đam mê trồng trọt.

Với hơn 700 loài cây khác nhau, những loại hoa hồng quý hiếm, và vô vàn loài hoa thơm cỏ lạ ra hoa liên tục từ tháng 3 cho tới tháng 10 hàng năm. Vườn Butchart được mệnh danh là “vườn hoa đẹp nhất” trong những vườn hoa đẹp nhất thế giới.

Nổi bật nhất là vườn hoa hồng mà quy tụ tất cả các loài hoa hồng trên thế giới. Khu vườn đẹp đến nỗi, chỉ cần giơ máy lên là bạn sẽ có ngay những bức ảnh đẹp.

Bước vào vườn Butchart, bạn sẽ thấy như đang dạo bước trong vườn địa đàng dưới hạ giới, trong không gian tràn ngập hương thơm quyến rũ của hoa hồng mà còn những loài hoa đủ sắc màu trải thảm dọc lối đi dưới chân, hay lơ lửng những những cụm hoa treo lơ lửng trên đầu, tất cả đều toát lên vẻ dẹp hấp dẫn diệu kỳ, khiến bạn ước ao ở mãi không rời.

Tọa lạc ở Lisse, một thị trấn nhỏ ở phía nam Amsterdam, Hà Lan, vườn Keukenhof có diện tích 32 ha và nó cũng là vườn hoa lớn nhất thế giới. “Keukenhof”, theo tiếng hà Lan có nghĩa là “vườn rau gia vị”. Nó cũng là thiên đường hoa tulip với khoảng 7 triệu cây thuộc hơn 100 loài, màu sắc màu độc đáo. Nếu bạn từng nghe tới “Hoa Tulip đen” của Alexandre Dumas, hãy đến đây để được tận mắt thấy vẻ đẹp quyến rũ mê hoặc của hoa tulip đen cực hiếm - Baba Yaga.

Tham quan khu vườn, ngoài những chiếc cối xay gió đặc trưng của xứ sở Hà Lan, bạn sẽ bị thu hút bởi những vòi phun nước tuyệt đẹp lớn nhất châu Âu, những hồ nước tĩnh lặng với thảm hoa trải dài hút mắt hay những khu vực trưng bày hoa được thiết kế cực kỳ ấn tượng, với vô vàn những loài hoa quý hiếm tuyệt đẹp khác, cùng nhau tỏa hương thơm ngát.

Bạn có thể đạp xe dạo quanh những cánh đồng hoa tulip rực rỡ sắc màu, như một tấm thảm tuyệt đẹp trải dài bất tận, chạm tay vào để cảm nhận sự kiêu sa của nó.

Vườn Versailles, rộng 110ha, nằm phía đông nam Paris, do vua Louis 14 xây dựng năm 1661, do kiến trúc sư André Le Nôtre thiết kế. Vì muốn cung điện Versailles lộng lậy hoành tráng như đế chế của mình, Đức Vua Mặt Trời đã xây dựng khu vườn rộng lớn này.

Vườn Versailles nằm trong khuôn viên của lâu đài Versailles rộng tới 800ha, trong đó bao gồm 300ha rừng và 2 khu vườn cảnh kiểu Pháp, mà một trong đó dành riêng cho Hoàng hậu, được tạo hình như một làng quê nhỏ.

Vườn Suan Nong Nooch, có nghĩa là vườn cây Nong Nooch - tên của người người phụ nữ sáng lập khu vườn, được xây dựng từ năm 1954, rộng 630 ha mà ban đầu nó là vườn cây ăn quả.

Từ năm 1990, vườn Suan Nong Nooch quy tụ và trồng các loại hoa nhiệt đới, trở thành một vườn thực vật nhiệt đới và bảo tồn động thực vật hoang dã.

Ngày nay, vườn nhiệt đới Nong Nooch đã trở thành khu vườn nhiệt đới tuyệt đẹp nổi tiếng trên thế giới, sưu tầm khoảng 20.000 loài cây nhiệt đới từ 50 quốc gia khác nhau. Mỗi năm, nơi đây thu hút khoảng 20 triệu lượt du khách tham quan đến từ khắp nơi trên thế giới và hàng ngàn lượt sinh viên nông nghiệp đến đây thực tập, nghiên cứu.

Nằm trong khuôn viên trường Đại học Liên bang Parana (Universidade Federal do Paraná), Brazil vườn bách thảo Curitiba, còn được biết đến với tên “Vườn bách thảo Fanchette Rischbieter ”.

Với diện tích rộng 24ha, được thiết kế theo lối kiến trúc độc đáo, đậm phong cách Pháp, vườn Curitiba được bình chọn là một trong "Bảy kỳ quan của Brazil” vào năm 2007.

Ngay chính giữa lối vào khu vườn, bạn sẽ thấy một vòi phun nước cùng các thác nước và hồ bao bọc xung quanh, cùng 458m2 nhà kính ươm cây, bảo tàng thực vật, trung tâm văn hóa, thư viện, khu vực triển lãm và cả một nhà hát, tất cả được thiết kế hài hòa, độc đáo.

Nằm ở trung tâm Midtown, bang Atlanta (Mỹ), vườn bách thảo Atlanta được mệnh danh là khu vườn của sự kỳ diệu.

Ra đời năm 1976, với diện tích gần 30ha, vườn bách thảo Atlanta, nổi tiếng là “ngôi nhà hoa phong lan” lớn nhất nước Mỹ, là nơi bảo tồn nhiều loại thực vật quý hiếm, có nguy cơ tuyệt chủng.

Khu vườn được xây dựng với mục đích “duy trì và phát triển bộ sưu tập các loài thực vật, nhằm mục đích giáo dục, bảo tồn, nghiên cứu và thưởng thức” được quy hoạch theo từng khu vực riêng biệt từ hoa trà – loài hoa tuyệt sắc như trong tác phẩm “Trà hoa nữ”, đến những cây thảo dược nhỏ bé, hoa phong lan xinh đẹp… tất cả đều tìm thấy mái nhà an toàn nơi đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét