Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013

THU VẪN CÒN ĐÂY



THU VẪN CÒN ĐÂY

Thu vẫn còn đây mùa Thu quyến luyến,
Dù lá bỏ cành phủ khắp sân quen.
Tản mác không gian heo may tìm đến,
Mùa Thu mơ màng hơi lạnh về len…

Cho tôi vài giây lặng nghe gió thổi,
Hát lời tình ca thương mến Thu vàng .
Chân núi xa xa hoàng hôn xuống vội,
Giải nắng cuối ngày còn mải lang thang…

Hàng cây bạch quả đứng ngây tìm gió,
Trái rụng tơi bời vương khắp lối đi .
Cành phong nghiêng mình để rơi lá đỏ,
Tháng Mười Một đang rộn rã chân về.

Mùa Thu nơi nào, trong tôi vẫn đẹp,
Có mây nhạt màu lê gót lang thang .
Có nắng mờ không đủ xua giá buốt ,
Và ngàn lá cùng tô sắc không gian .

Mùa Thu não nùng gợi tình da diết,
Tôi bước cùng Thu bên lối ngọt ngào .
Thu vẫn lung linh hằn trên dáng nguyệt,
Thu quẩn quanh mình khiến dạ nao nao …

Tôi nhón chân lên đón chùm lá nhỏ,
Mân mê trong tay tìm chút hương xưa.
Từng cánh khô buồn cong queo vàng võ ,
Trong bóng ngày tàn , Thu lẩn vào mơ ...


Thu Tâm 11

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét